Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Vụ việc nghe lén khiến các hãng Internet hàng đầu phải chịu ảnh hưởng

Brazil đang lên kế hoạng để bắt buộc các tập đoàn Intetnet toàn cầu như Google và Facebook phải có trung tâm dữ liệu ở trên đất nước Brazil.

Bỏ mặc những sự phản đối của các tập đoàn viễn thông cũng như phần cứng và phần mêm đa quốc gia, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã yêu cầu các nhà làm luật phải bỏ phiếu để có thể thông qua luật buộc lưu trữ với các dữ liệu Internet của người sử dụng tại Brazil. Nếu như được phê chuẩn luật mới có thể sẽ ảnh hưởng to lớn tới các hoạt động từ Google và Facebook cùng nhều gã khổng lồ Internet khác. Đây cũng là một trong các thị trường viễn thông lớn nhất thế giới. Quyết định đã được tổng thống Brazil đưa ra sau khi hàng loạt các vụ theo dõi bị phanh phui.

Dự thảo luật cũng đã nêu ra rõ chính phủ có quyền hạn cưỡng chế đối với những công ty Internet để giúp lắp đặt và dùng ở trung tâm lưu trữ cũng như là quản lý hoặc phân phối dữ liệu ở chính lãnh thổ của các quốc gia. Yêu cầu với mỗi tập đoàn sẽ được áp đặt tùy vào quy mô và doanh thu ở tại Brazil và có độ rộng các dịch vụ để cung cấp dành cho mọi người Brazil.

Tham khảo các thiết bị nghe lén mà Mỹ đã sử dụng tại: Thiết bị nghe lén

Theo như những phát ngôn viên của Tổng thống Brazil đã điều chỉnh những luồng kiến thức mà chỉ yêu cầu các dữ liệu người sử dụng của nước này sẽ được ghi lại để trở thành đối tượng đẻ xét xử ở tại chính Brazil.

Vừa rồi liên minh bào gồm doanh nghiệp của Facebook, google, Ebay, Microsoft đã gửi thư lên chính các nhà làm luật Brazil đã khẳng định là việc đặt trung tâm dữ liệu trong nước bởi vì các thông tin đã được sao lại ở tại máy chủ ở nước ngoài. Ngược lại thì luật mới rất có thể sữ khiến cho các tập đoàn sợ hãi và không dám tới Brazil và làm ảnh hưởng mạnh đến nền công nghiệp tài chính và du lịch vốn phụ thuộc nặng nề vào dữ liệu.

Có thể bạn đang tìm mua camera chuyên dụng để quay lén tại: camera quay lén siêu nhỏ

Theo như tính toàn từ thuế và giá năng lượng đang càng ngày càng trở nên đắt đỏ nó sẽ làm cho việc mở trung tâm dữ liệu ở tại chính các quốc gia Mỹ Latinh cao hơn 100% so với ở Mỹ và ước tính rằng chi phí bỏ ra là 200 triệu USD. Một vài các nhà phân tích cũng tin rằng các tập đoàn lớn sau cùng vấn phải đáp ứng và tuân thủ luật của bản địa và trong khi vài người khác cũng cho biết các hãng chưa hề đặt trụ sở ở tại chính Brazil và họ cũng có thể bỏ qua nuocws này hoặc là điều hành công việc từ xa.

Mỹ còn cáo buộc việc nghe lén điện thoại cũng như giám sát thư điện tử của chính tổng thống Brazil. Lãnh đạo cũng như các công dân các nước Pháp, Đức, Mexico, Italia cũng đang được xem đó là đối tượng của Mỹ.

Có thể bạn quan tâm: cách phát hiện điện thoại bị theo dõi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét