Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Những chiếc tuabin gió sáng tạo nhất thế giới

Hiện tại các sáng kiến với công nghệ mới ở trong kiểu dáng của tuabin gió hiện không còn là điều bí ẩn và nó đã trở thành một vẻ ngoài giúp phát triển nhanh chóng những nguồn năng lượng sạch cùng với đó là các kỹ sư đã nghiên cứu để phát triển ra một loại thiết bị mang tính hiểu quả cũng như an toàn hơn dành cho con người và động vật.

1. Tuabin gió bão đầu tiên trên thế giới

Tuabin gió bão (Typhoon) hiện tại nó đã được phát minh bởi Atsushi Shimizu  giúp khải thác được một nguồn năng lượng lớn và nó có chứa ở trong các cơn bão thường được đổ vào trong Nhật Bản. Ông đã ước tình rằng một cơn bão sẽ chứa một nguồn năng lượng lớn giúp phân phối năng lượng cho quốc gia trong vòng 50 năm nếu như chúng được khai thác.

Tham khảo sản phẩm nghe lén độc đáo tại: Máy nghe lén giá rẻ

Hệ thống đó nó đã được kiểu dáng để có thể chống chọi lại được sức gió với tốc độ khủng khiến từ chính các cơn bảo có hệ thống trục thẳng hướng và dễ dàng tùy chỉnh được tốc độ quay của cánh quạt. Những thử nghiệm đó đã được tiến hành để cho ra các kết quả tốt nhất. Hiện tại Shimizu đang làm các nhiệm vụ để có thể kết nối với những nhà đầu tư để giúp xây dựng ra các phiên bản thực tế lớn hơn để mang đến hy vọng tốt đẹp hơn cho tương lại giúp dùng năng lượng từ chính các cơn bão để cung ứng cho chính mạng lưới điện quốc gia.

2. Tuabin lai gió và nước

Đảm bảo rằng với những tuabin truyền thống điều đó rất đơn giản Max Bögl Wind AG và GE Renewable Energy sẽ cho phép kết nối tuabin với một cánh truyền thống giúp thủy điện tạo ra một máy phát điện năng lượng trong tương lai đầu tiên trên thế giới. Kết hợp năng lượng gió cùng với nước. thiết bị nằm trong dự án Swabian-Franconian Forest của Đức sẽ giúp cho mở đầu tốt hơn với 4 tuabin gió đạt công suất là 13,6MW. Trong giai đoạn đầu tiên dự kiến là sẽ kết nối với hệ thống điện trong năm gần đây và giai đoạn hai sẽ thêm một nhà máy thủy điện với 4 tua bin gió đạt công suất đến 13,6MW.

3. Tuabin gió trên không trung

Trong khi đa số hầu hết các dự án năng lượng gió hiện đã được đặt vững chắc ở chính trong lòng đất hay là trên biển và một vài các sáng kiến gần đây đã đưa được các tuabin đó lên bầu trời nơi mà tốc độ gió nhanh nhất. Tuabin gió trên không lần đầu đã được cho ra mắt vào năm 2014 Fairbanks, Alaska có tên gọi BAT-Buoyant Airborne Turbine do MIT Altaeros Energies được hình dáng vbaf xây dựng với độ cao là 1000 feet nhờ vào khí heli và nó có hình dạng giống như một khinh khí cầu có hình trụ khổng lồ. Tua bin gió đó đã được tận dụng để có được nguồn năng lượng gió mạnh hơn gấp 5 đến 8 lần so với ở trên mặt đất. Thí nghiệm trong 18 tháng đã tạo được năng lượng đủ cho hàng chục gia đình.

Có thể bạn quan tâm: camera mini wifi

4. Tuabin gió không cánh

Loại Tuabin này tạo sự an toàn cho chin khi nó bay gần những Tuabin giò đó chính là một vấn đề còn nan giải. Để giúp giảm bớt được sự nguy hiểm, chính các kỹ sữ đã tạo nên một chiếc máy phát điện Vortex Bladeless nó có hình dạng giống như một cọng rơm lớn và mỏng manh thay vì các lưỡi quát như bình thường, giúp nâng cao năng lượng từ các xoáy gió khi nó di chuyển ở trong không khí. Do hệ thống này nó chiếm diện tích khoảng nhỏ vì thế nên một số có thể sẽ được lắp đặt ở trong các không gian. Người tạo nên Vortex Bladeless đã nhấn mạnh rằng thiết bị sẽ giúp cắt giảm các chi phí sản xuất xuống khoảng 53% và bảo trì lên đến 80% so với những chiếc Tuabin truyền thống.

5. Tuabin gió kiểu phễu

Tuabin gió này nó sẽ có khả năng giúp sản xuất ra năng lượng nhiều gấp 600 lần so với những chiếc cối xay gió truyền thống. Tuabin SheerWind Invelox đó chính là một máy phát điện năng lượng gió với hình dạng là một chiếc phễu giúp khai thác gió ở mặt đất và nó sẽ làm tăng tốc độ cỉa gió bên trog nhờ vào trình cấu trúc hình phếu thu nhỏ và có thêm nhiều nút thắt khác. Hệ thống đó dễ dàng hoạt động ngay cả trong điều kiện mà gió thấp và do không dùng cánh vì thế bên ngoài dù gió tốc độ cao bao nhiêu cũng không làm nguy hiểm tới động vật hoang dã. sản phẩm này ưu điểm không mất nhiều chi phí xây dựng.

6. Tuabin gió thân thiện với chim trời

Có thể bạn muốn mua camera quay trộm tại: camera quay trom

Đấy là một trong cấc thiết kế có từ lâu đời nhất trong danh sách này do chính cựu chiến binh Raymond Green 89 tuổi là một người yêu chim tạo ra vào năm 2012. Ông đã đặt tên cho chiếc máy phát điện năng lượng gió đó là Catching Wind với hình dạng giống như một chiếc phễu được trang bị loa khổng lồ và gió nõ sẽ được nên lại để giúp tạo thành năng lượng ở trong các tuabin. Tuabin gió đó khống dùng các bộ phận chuyển động bên ngoài vì vậy nó không đe dọa cho các loài chim mỗi khi chúng bay qua. Green hiện đã mở rộng hệ thống đó và hy vọng rằng các khu công nghiệp cũng có thể tạo ra năng lượng tái tạo và không làm ảnh hưởng tới các loài chim.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét